Christian Eriksen - nguồn cảm hứng cho Đan Mạch 1

Christian Eriksen – nguồn cảm hứng cho Đan Mạch 1

Christian Eriksen truyền cảm hứng cho sự khởi đầu của Đan Mạch, Kevin De Bruyne tiếng nói cuối cùng cho Bỉ trong trận đấu Euro 2020 đầy cảm xúc (Phần 1).

Đan Mạch và Bỉ

Christian Eriksen - nguồn cảm hứng cho Đan Mạch 1

Chúng tôi chỉ cần hai phút để tìm hiểu xem Đan Mạch sẽ phản ứng như thế nào trước Bỉ, trận đấu diễn ra 5 ngày sau khi tiền vệ tài năng Christian Eriksen của họ gục ngã sau khi bị đột quỵ trong trận mở màn Euro 2020 trước Phần Lan.

(Đọc thêm JC thể thao: Christian Eriksen – nguồn cảm hứng cho Đan Mạch).

Chấn thương Christian Eriksen

Tiền đạo người Đan Mạch Yussuf Poulsen cho biết hôm thứ Tư, đội không biết các sự kiện của Chủ nhật sẽ ảnh hưởng đến họ như thế nào khi đến giờ thi đấu. Liệu các cầu thủ có được truyền cảm hứng bởi chính sự cố gắng của đồng đội, hay họ sẽ không thể thoát khỏi bóng ma tâm lý do những hình ảnh đau lòng của đồng đội họ nằm trên sân tạo ra? Và đây không phải là trận đấu bình thường mà là trận đấu thứ hai ở vòng bảng với Bỉ, đội xếp thứ 1 thế giới và là đội vô địch Euro 2020.

Nhưng Đan Mạch đã chơi một cách rất hào hoa, đầy tham vọng, mãnh liệt và quyết liệt. Họ đã có một khởi đầu xuất sắc, ghi một bàn thắng chỉ trong vòng hai phút. Khi đường chuyền của Pierre-Emile Hojbjerg tìm chính xác Poulsen ở rìa vòng cấm, anh ấy đã chạm vào bóng ở giây thứ 99 của trận đấu, vượt qua thủ môn Thibaut Courtois và ghi bàn vào góc dưới của lưới Bỉ để có bàn thắng nhanh thứ hai trong lịch sử của giải vô địch châu Âu. Poulsen ngay lập tức chạy đến góc sân Parken Stadium nơi đồng đội của anh đã ngã xuống.

Tiếng hò hét từ đám đông khiến người ta tưởng như sân vận động sẽ cất cánh vào không gian, tiếng hát cuồng nhiệt vang lên tại bệnh viện Rigshospitalet gần đó, nơi Christian Eriksen đang được điều trị.

(Đọc thêm JC thể thao: Top 5 trang web xem bóng đá trực tiếp tốt nhất 2022! Xem bóng đá không bị giật lag).

Thua cuộc

euro 2020 cầu thủ đau tim

Tiền đạo Martin Braithwaite cho biết: “Chúng tôi đã thể hiện cho mọi người thấy đội tuyển đã rất mạnh mẽ về mặt tinh thần và đó là động lực bổ sung để thi đấu cho Christian nói riêng và cả đất nước nói chúng. “Chúng tôi cảm thấy cả sân vận động đã đồng hành cùng chúng tôi ngay từ đầu trận đấu.”

Bỉ giành chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ công của Kevin De Bruyne kỳ diệu và có một không hai, nhưng thất bại này không hề nhẹ nhàng đối với Đan Mạch. Họ đã chơi tuyệt vời đúng nghĩa và chiếm ưu thế trong hiệp một, nhưng chỉ đơn giản là Đan Mạch đã bị lấn lướt trong một vài khoảnh khắc của hiệp hai khi Bỉ thể hiện sức mạnh của mình, bao gồm cả những tài năng được giâu sau băng ghế dự bị.

Điều chỉnh lại

Các cầu thủ người Đan Mạch có quá nhiều thứ để điều chỉnh và quản lý lại, cả từ khía cạnh cảm xúc và thể thao. Christian Eriksen là “trái tim” của Đan Mạch, như lời HLV Kasper Hjulmand trước trận đấu. Nói một cách đơn giản, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của họ và gần như không đổi trong đội hình đã chơi suốt 109 trong số 120 trận đấu kể từ khi ra mắt quốc tế vào năm 2010. (Anh ấy cũng sinh vào năm 1992, năm mà Đan Mạch giành chức vô địch châu Âu duy nhất của họ).

(Đọc thêm JC thể thao: Bóng đá – Gianluca Zambrotta và kỷ của mình).

“Tôi không mong đợi quá nhiều từ trận đấu này, nhưng tôi không thể mô tả niềm tự hào mà tôi cảm thấy đối với đội,” Hjulmand nói. “Những gì họ đã thể hiện – chất lượng… 4 ngày sau khi suýt mất đi một trong những người bạn thân nhất của mình, họ đã đứng dậy và chơi một trận đấu như vậy. Điều này thật tuyệt vời. Họ hoàn toàn là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới và tôi rất tôn trọng cho họ.”

Thông tin về Christian Eriksen

Christian Eriksen, người đang chơi cho Inter Milan ở Serie A, đã nằm trong suy nghĩ của tất cả mọi người trong làng bóng đá. Nhưng đối với các đồng đội của anh ấy, họ phải cân bằng giữa suy nghĩ cá nhân với việc chuẩn bị trận đấu. Trong khi sự tức giận vì bị áp lực phải kết thúc trận đấu với Phần Lan đã được nói đến trong trận đấu với Bỉ, toàn đội đã cố gắng tập trung. Họ cần phải lên kế hoạch để đưa chiến dịch Euro 2020 của mình đi đúng hướng.

Christian Eriksen

Từ bệnh viện, Christian Eriksen đã thường xuyên liên lạc với đội bóng qua FaceTime. Vào Chủ nhật, Đan Mạch đã làm việc với bốn nhà tâm lý học để gỡ rối tâm lý trong 24 giờ trước đó. Đến thứ Hai, họ đã cố gắng hết sức để hướng tới nhiệm vụ đối đầu với Bỉ, với việc Hjulmand mang đến hệ thống 3-4-3 mới. Tiền vệ Thomas Delaney cho biết các cầu thủ đã nói về cảm xúc của họ để cố gắng xử lý những gì đã xảy ra, điều này khiến họ xích lại gần nhau hơn. Họ cũng có cơ hội trở lại sân vận động Parken vào thứ Tư, nếu họ muốn gặp lại nơi này trước khi đối đầu với Bỉ.

(Đọc thêm JC thể thao: Cá độ bóng đá – cách chơi bóng an toàn).

Các tài liệu tham khảo và hình ảnh về Christian Eriksen ở khắp mọi nơi. Hình ảnh của anh ấy được vẽ trên tường của khu vực dành cho người hâm mộ ở Copenhagen, trong khi những người ủng hộ trên sân vận động mang theo biểu ngữ chúc anh ấy khỏe mạnh. Trước trận đấu, chiếc áo số 10 của Eriksen đã được tung ra sân. Các đồng đội của anh ấy tập trung trong đường hầm khi “Bạn sẽ không bao giờ phải lữ hành một mình” – một điệp khúc được nghe ở các trận đấu của Liverpool – được phát trên loa của sân vận động.

Chúng ta đã thấy thủ môn Kasper Schmeichel vỗ tay đội trưởng Simon Kjaer hai cái, như thể nói rằng tất cả đều ở đó sau lưng anh ấy, đội trưởng đầy cảm hứng của Đan Mạch, người đã giữ lưỡi Eriksen vào thứ Bảy để ngăn anh ấy nuốt nó. Kjaer, người đã giành được lần khoác áo thứ 109 vào thứ Năm để hòa với Christian Eriksen, là người cùng với Delaney và Poulsen, đã tập hợp đội lại với nhau xung quanh đồng đội của họ khi anh ấy được hô hấp nhân tạo trên sân.

Đặt cược nhiều bàn